Ottawa, ngày 1 tháng 12 năm 2017- Trong nỗ lực cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, IRCC đang thử nghiệm một phương pháp mới để xác nhận thường trú nhân vĩnh viễn (PR) qua điện thoại.
Khách hàng tiến hành cuộc phỏng vấn qua điện thoại sau đó sẽ nhận được xác nhận Thường trú nhân của họ (COPR) hoặc gửi bằng bưu điện cho họ hoặc tải lên tài khoản trực tuyến IRCC của họ.
Lợi ích của dự án thí điểm này là khách hàng đã ở Canada không phải đi đến văn phòng của IRCC hoặc rời khỏi Canada và trở lại Canada để được xác nhận nhập cảnh và thành Thường trú nhân PR, tiết kiệm khách hàng cả về thời gian và tiền bạc.
Khách hàng không thể yêu cầu được đưa vào dự án thí điểm này, tuy nhiên, tùy thuộc vào sự thành công của dự án thí điểm, IRCC sẽ xác định xem phương thức này có thể trở thành một phần của quá trình thụ lý hồ sơ xin Thường trú nhân PR bình thường đối với tất cả các khách hàng.
Một số câu hỏi về kinh nghiệm tổng thể có thể được hỏi cho những người tham gia và các câu trả lời cung cấp sẽ giúp xác định xem thí điểm đã thành công không. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của việc khách hàng được xác nhận quyền PR.